Acura RDX ใหม่ยังคงความเป็น Acura ด้วยการใช้กระจังหน้ารูปเกราะเช่นเดิม ไฟตัดหมอกมีการออกแบบใหม่ รวมถึงช่องไอดีด้วย ด้านหลังก็มีการออกแบบใหม่เช่นกัน ด้วยการใช้ปลายท่อไอเสียแบบหกเหลี่ยม มีการใช้ตะแกรงตาข่ายบริเวณช่วงล่างของกันชนหลัง
ข่าวใหญ่ของรุ่นปี 2010 นี้ก็คือ การนำเอาระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามาใช้ ที่จะช่วยลดน้ำหนักและแรงฉุดของรถได้ ผลก็คือ ประหยัดน้ำมันขึ้น RDX มีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 19 ไมล์/แกลลอน สำหรับการวิ่งในเมือง แต่สำหรับทางด่วนนอกเมือง ตัวเลขจะอยู่ที่ 24 ไมล์/แกลลอน
ราคาเริ่มต้นของ RDX อยู่ที่ 32,520 เหรียญสหรัฐฯ แต่ถ้าคุณเป็นขาลุยโดยต้องการใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ ALL-Wheel-Drive แล้วละก็ คุณก้ต้องยอมจ่ายเพิ่มอีก 2,000 เหรียญสหรัฐ และถ้าคุณอยากจะได้เครื่องอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สร้างความบันเทิงต่างๆ อย่างระบบนำร่องผ่านดาวเทียม เครื่องเสียงของ Acura และ ELS คุณจะต้องจ่าย 35,620 เหรียญสหรัฐฯสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 37,620 เหรียญสหรัฐฯสำหรับรุ่น All-Wheel-Drive
ไม่มีระบบ Audio Streaming เหมือนที่ลือกันในสัปดาห์ที่แล้วครับ แต่มีระบบโทรศัพท์เชื่อมต่อด้วย Bluetooth นอกจากนั้นแล้วยังมีกล้องมองหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไม่ว่าคุณจะซื้อชุด option ทางเทคโนโลยีหรือไม่ก็ตาม
Acura RDX ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตร อินเตอร์คูล เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 240 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 260 ปอนด์-ฟุตที่ 4,500 รอบ/นาที
ที่มา: Acura
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น